เคล็ดลับการพยากรณ์

TypeOnline Course
Dateเม.ย. 1, 2017 - เม.ย. 1, 2117
Student Enrolled8
Price฿1499฿599
Book Now

เคล็ดลับการพยากรณ์

ศาสตร์ทางด้านโหราศาสตร์นั้นมีมาช้านาน นับตั้งแต่ก่อนพระพุทธเจ้าประสูติเสียอีก ถ้าจะนับแล้วครูบาอาจารย์ที่ทำนายได้แม่นยำก็จะหนีไม่พ้นพระอัญญาโกณฑัญญะเป็นบรมครูองค์แรกทางด้านนี้ และในประเทศไทยก็มีหลายต่อหลายท่านที่แตกฉานในเรื่องนี้ และท่านหนึ่งก็คือเสด็จพ่อร.4 ของพวกเรานั่นเอง สามารถทำนายเหตุการการเกิดของสุรยุปราราคาได้อย่างแม่นยำ เป็นเอกทางด้านโหราศาสตร์โดยแท้จริง ส่วนทางด้านตะวันตกนั้นก็จะมีปรมาจารย์ไคโร ผู้ซึ่งแตกฉานในด้านของลายมือ และเคยมีกล่าวถึงเกี่ยวกับเลข 7 ในตำราของท่านซึ่งเป็นเลขที่อัศจรรย์อีกด้วย

และในสมัยหนุ่มๆนั้นผมได้ศึกษากับอาจารย์ทวี พงษ์ศิลป์  ก่อนท่านเกษียณก็ได้ดำรงตำแหน่งเป็นทหารระดับยศนายพัน ไปไหนมาไหนปราบพวกโจรมาตลอด และได้สนใจเรื่องของโหราศาสตร์จำพวกนับอายุเดือนปี หลักของการนับอายุของอาจารย์นั้น ท่านได้ให้ลูกน้องที่อยู่ภายใต้บังคับบัญชาของท่าน จดเหตุการณ์ต่างๆ เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน เรียกว่าทำเป็นรายงานให้กับอาจารย์ทวีมาโดยตลอด ยิ่งในระดับของท่านยศนายพัน ก็ต้องมีลูกน้องไม่ต่ำกว่าพันคนอยู่แล้ว ท่านได้ใช้เวลาในการคิดค้นสูตรการนับอายุเดือนปีเป็นเวลามากกว่าสิบๆปีเลยทีเดียว เพราะในแต่ละคน เหตุการณ์จะวนกลับเข้ามาอีกรอบนั้นต้องใช้เวลาอย่างต่ำไม่ต่ำกว่า 14 ปี

ในตอนแรกของท่าน ท่านก็แบ่งช่องตามข้อนิ้วมือของคนเรา ออกเป็น 12 ช่อง แต่พอคำนวณเหตุการณ์ต่างๆของคนเราเรื่องราวที่จะเกิดในช่วงอายุเดียวกัน เดือนเดียวกัน ปีเดียวกันของแต่ละคนแล้ว จะคลาดเคลื่อนไป จึงได้ปรับสูตรใหม่ เสียเวลากันเป็นปี จนได้เคล็ดลับการพยากรณ์เดือนและปีที่ถูกต้องแม่นยำที่สุดนี้ออกมา

ผมก็เป็นหนึ่งในลูกศิษย์ของท่านที่ได้เคล็ดลับการพยากรณ์นี้มา ซึ่งสมัยที่ผมเรียนกับท่านนั้นผมเรียนตั้งแต่หนุ่มๆ อายุ 20 ต้นๆ ค่าเรียนในสมัยนั้นก็ไม่ได้ถูกเลย เมื่อปี 2500 ต้นๆ ประมาณ 2,000 บาทครับ สมัยนั้นทองบาทละ 400 ข้าวจานละ 1 สลึง

นิโรจณม์วัฒร ชินปัญช์ธนะ

เกี่ยวกับหนังสือ

ข้อมูลหนังสือ

เคล็ดลับการพยากรณ์

ภาพประกอบ

ภาพวาดและตาราง

จำนวนหน้า

112 หน้า

สารบัญ

หัวข้อ หน้า
ปรมาจารย์ไคโรกับระบบเลข 7  11
เคล็ดลับการพยากรณ์  13
การนับอายุปี  15
การนับอายุเดือน  26
การนับทายวันจร  42
ความหมายวันจรในแต่ละช่อง  44
ตัวอย่างการคำนวณสิ่งต่างๆ  80
ตัวอย่างเหตุการณ์กรุงศรีอยุธยา  81
ตัวอย่างเหตุการณ์กรุงเทพฯ  84
ตัวอย่างตึกเวิลด์เทรดที่สหรัฐ  90
ความสัมพันธ์ระหว่างช่องและเรือน  94
การคำนวณเรือนจรจากเดือนและปี  98